image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 259
  • Tất cả: 12137
Đăng nhập
Trường TH Nguyễn Văn Trỗi tổ chức giáo dục truyền thống và trải nghiệm cho học sinh lớp 5
Nhằm giáo dục truyền thống và tham gia các hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 5, vừa qua trường TH Nguyễn Văn Trỗi tổ chức thăm quan các địa điểm lịch sử văn hóa ở địa bàn tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng.
anh tin bai

    Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023) . Ngày 16/12/2023 Liên đội trường TH Nguyễn Văn Trỗi đã phối hợp với Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp tổ chức cho CBGV và 116 học sinh khối 5 tham quan trải nghiệm học tập, viếng hương tại các địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng như: Quần thể di tích mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, Nhà lưu niệm AHLS Nguyễn Văn Trỗi – Điện Bàn, Bảo tàng Quân khu V – Đà Nẵng, Phố cổ, Làng gốm Thanh Hà – Hội An.

     Tại các địa điểm trên, thầy và trò trường TH Nguyễn Văn Trỗi đã tiến hành nghi thức dâng hoa, dâng hương Bà Mẹ VNAH; viếng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Quân khu V. Được nghe các cố chú hướng dẫn viên Bảo tàng Quân khu V giới thiệu về những chiến công của quân và dân ta qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đem lại độc lập tự do cho dân tộc.

anh tin bai

     Tại làng gốm Thanh Hà - Hội An, các em được trực tiếp tham gia trải nghiệm công việc làm gốm của người dân Hội An một cách say sưa và thích thú.

anh tin bai

     Việc tổ chức cho giáo viên, học sinh đến tham quan và giao lưu nhân dịp 22-12 hàng năm là hoạt truyền thống, được nhà trường rất quan tâm và thực hiện tốt nhiều năm qua. Những hoạt động trải nghiệm bổ ích, thiết thực đã giúp các em học sinh thêm hiểu biết, yêu thương và gắn bó nhiều hơn với hình ảnh chú bộ đội. Đồng thời, giáo dục cho học sinh truyền thống yêu nước quý báu của dân tộc, từ đó giúp các em nâng cao ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi, phát huy ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp các em gắn bó với bạn bè, trường lớp. Ghi nhớ và hiểu được các khái niệm luôn là điều không dễ dàng với bất kỳ học sinh nào. Thông qua học tập trải nghiệm, học sinh có cơ hội áp dụng các kiến thức và ý tưởng vào các tình huống thực tế, trong đó học sinh đóng vai trò chủ thể. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để hiểu được bản chất của khái niệm. Học tập qua trải nghiệm là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để hướng dẫn học sinh vận dụng và phát triển tư duy sáng tạo. Với các nội dung học tập mang tính thực tiễn cao, học sinh nhận thấy luôn có nhiều giải pháp khác nhau cho mỗi tình huống, mỗi vấn đề cần giải quyết. Học sinh được khuyến khích tìm kiếm, đưa ra giải pháp độc đáo của riêng mình trong các nhiệm vụ được giao.

     Lê Thu - Tấn Đồng

 
Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn