image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 250
  • Tất cả: 11838
Đăng nhập
Hội Cựu Chiến Binh - Đoàn Thanh niên tổ chức Hành trình Địa chỉ đỏ “Giáo dục truyền thống cách mạng” năm 2024
Giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng là việc tuyên truyền, giáo dục những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của Đảng, của quân và dân ta trong việc đấu tranh gìn giữ và xây dựng đất nước. Việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, Đoàn viên – Hội viên hiện nay đang là vấn đề cấp thiết để khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức tự cường, tự tôn dân tộc trong thời đại hội nhập và phát triển.

Trong những năm qua, phát huy vai trò của tổ chức chính trị - xã hội. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Hội Cựu Chiến Binh xã thực hiện tốt công tác phối hợp và xây dựng nhiều chương trình “Hành trình về nguồn” đến với các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh với nhiều ý nghĩa.

Ngày 15/6/2024 với hơn 50 Cán bộ hội viên CCB và Đoàn viên Thanh niên hành quân về khu chứng tích Sơn Mỹ tỉnh Quảng Ngãi, viếng hương Mộ Huỳnh Thúc Kháng, thăm và viếng hương nhà lưu niệm Bác Phạm Văn Đồng

anh tin bai
 

Khu chứng tích Sơn Mỹ (hay Khu chứng tích Mỹ Lai), nằm trên quốc lộ 24B thuộc địa phận thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, là nơi tưởng nhớ vụ thảm sát Sơn Mỹ, thực hiện bởi một lực lượng của Quân đội Hoa Kỳ vào buổi sáng ngày 16 tháng 3 năm 1968, trong Chiến tranh Việt Nam. Tại đây Đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh được trưng bày tại nhà chứng tích Sơn Mỹ, được biết về quá trình thảm sát 504 dân thường không có vũ khí, bị sát hại dã man trong đó phần lớn là phụ nữ trẻ em.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn đến thăm và viếng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng tại núi Ấn Quảng Ngãi Huỳnh Thúc Kháng (1876 – 1947), tại xã Tiên Cảnh huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam,  tự là Giới Sanh, hiệu Mính Viên (hay đôi khi được viết là Minh Viên), là một chí sĩ yêu nước người Việt Nam. Ông là Bộ trưởng Bộ Nội vụ (1946-1947) và Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (giai đoạn từ 31 tháng 5 đến 21 tháng 10 năm 1946), trước đó ông từng giữ chức Viện trưởng Viện Dân biểu Trung Kỳ thời thuộc Pháp. Nổi tiếng với tài năng, đức độ và lòng yêu nước, người dân Việt Nam thường nhắc đến ông với một tên gọi gần gũi: Cụ Huỳnh.

anh tin bai

Tiếp tục cuộc hành trình đoàn đến thăm và viến hương Nhà lưu niệm Bác Phạm Văn Đồng tại đây Đoàn được hướng dẫn viên tường trình  lại cuộc đời và sự nghiệp tham gia cách mạng của Bác, Một con người vị đại một học trò xuất săc của Hồ Chí Minh, suốt cuộc đời phục vụ vì dân, vì nước  cho đến lúc ra đị vẫn dặn con cháu mình hảy phục tốt cho nước cho dân.

anh tin bai

Tượng đài chiến thắng Núi Thành là điểm đến cuối trong chiến đi của Đoàn. Nơi đây nhân dân và Đảng bộ huyện Núi Thành được Đảng và Nhà nước khen tặng  Núi Thành “Trung dũng kiên cường đi đầu diệt Mỹ”

anh tin bai

Qua cuộc hành trình những chứng tích và con người cụ thể để Đoàn – Hội viên ôn lại những năm tháng tham gia đấu tranh giải phóng đất nước đồng thời thông qua đó giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Tạo môi trường để thanh niên tìm hiểu về truyền thống cách mạng thông qua đó rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác, bồi dưỡng kỹ năng xã hội, đẩy mạnh giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho Đoàn viên thanh thiếu nhi phấn đấu không ngừng học tập noi gương bao thế hệ cách mạng đi trước đã cống hiến sức người sức của cho tổ quốc để hôm nay các em được sống trong hoà bình, là người chủ của đất nước các em phải phấn đấu hết mình phục vụ cho dân cho nước xây dựng đất nước Việt Nam  ngày càng giàu đẹp, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Đức Hưng - Hải Nam
Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn