image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 408
  • Tất cả: 13754
Đăng nhập
TUỔI TRẺ XÃ TAM XUÂN II – TÌNH NGUYỆN - XUNG KÍCH – CHỦ ĐỘNG PHÒNG TRÁNH THIÊN TAI
 

Những năm gần đây, thiên tai diễn biến bất thường, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng còn những hạn chế, đặc biệt khi xảy ra tình huống thiên tai, sự cố phức tạp: công tác chỉ đạo có lúc, có nơi còn bị động, lúng túng; phương châm "bốn tại chỗ" chưa được quan tâm đầy đủ, có nơi còn hình thức; khả năng chống chịu của cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu trước sự tàn phá của thiên tai; thiếu trang thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; vẫn còn tình trạng bất cẩn, chủ quan dẫn tới những thiệt hại đáng tiếc về người trong bão, lũ; công tác khắc phục hậu quả thiên tai triển khai còn chậm, không dứt điểm, thiếu nguồn lực; vận hành liên hồ chứa còn bất cập.

Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là của các địa phương và sự chủ động của người dân, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thiệt hại do thiên tai thấp dần trong nhiều năm qua.

Thực hiện nội dung hoạt động “Phòng chống thiên tai” mùa mưa bão năm 2024. Tuổi trẻ Tam Xuân II phát động ra quân Ngày chủ nhật xanh đồng loạt trên địa bàn xã với chủ đề “Thanh niên tình nguyện – xung kích – chủ động ứng phó thiên tai”. Cụ thể:

Sáng ngày 22/9/2024. Đoàn xã triển khai ra quân hoạt động Ngày chủ nhật xanh với nội dung: thành lập các đội Thanh niên xung kích thực hiện PCTT tại mỗi chi đoàn thuộc đoàn xã. Đồng thời ra quân điểm tại 2 thôn Bích Nam và Phú Khê thực hiện dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông thoát nước mặt đường, chặt tỉa thân - cành cây dọc các trục đường với mục đích chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó phòng tránh với bão lũ, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại của thiên tai khi mùa mưa bão đã đến.

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tham gia hoạt động có sự phối hợp của BND các thôn, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân ở các khu dân cư.

Qua hoạt động ý nghĩa trên, việc làm của tuổi trẻ đã tạo tính loan toả, tuyên truyền trực tiếp đến người dân, với thông điệp mỗi hộ gia đình, cá nhân chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh tại nhà  như (chặt đỏ các cành cây to, vướn đường dây điện hoặc có nguy cơ đỗ ngã dễ gây thiệt hại tài sản, dọn vệ sinh vườn nhà, đường làng, khơi thông cống rãnh...) góp phần giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra.

 

Đức Hưng
Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn