image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 457
  • Tất cả: 14030
Đăng nhập
Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 Hội LHTN xã Tam Xuân 2
Nhệm kỳ qua, mặt dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, của khủng hoảng kinh tế thế giới, của thiên tai; tuy nhiên với trách nhiệm cao, khát khao công hiến của tuổi trẻ, cùng tinh thần Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên công tác Hội và phong trào thanh niên xã Tam Xuân 2 đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

    Sáng ngày 14/4/2024, Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Tam Xuân 2 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 . Về tham dự Đại hội có anh Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Núi Thành; anh Nguyễn Đăng Hưởng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Chị Lê Thị Hồng Thắm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận; anh Trần Thanh Xuân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; anh Nguyễn Tấn Đồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; các anh chị đại diện cho các ngành, hội đoàn thể; các anh nguyên là Chủ tịch Hội LHTN qua các nhiệm kỳ; các cô chú đại diện các chi bộ cùng 50 hội viên tiêu biểu, đại diện cho 250 hội viên trong toàn xã.

anh tin bai

    Đại hội đã đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024, kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ủy ban Hội nhiệm kỳ qua,đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ đến. Hiếp thương bầu 11 anh chị vào Ủy ban Hội khóa mới va bầu Chủ tịch Hội tại Đại hội, hiệp thương cử 6 anh chị đại diện cho thanh niên xã Tam Xuân 2 đi dự Đại hội cấp huyện.

    Báo cáo trình bày tại Đại hội cho thấy: Trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của Uỷ ban hội LHTN huyện Núi Thành; BTV Đảng ủy xã, sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện và phối hợp của chính quyền, các đoàn thể. Tập thể cán bộ, hội viên thanh niên đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động và đã thu được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi, hoàn thành thắng lợi chương trình công tác đề ra cũng như nhiệm vụ do cấp uỷ Đảng và hội cấp trên giao.

     Công tác xây dựng tổ chức Hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng hoạt động của các chi hội ngày một hiệu quả, chất lượng hội viên được nâng lên cả về mặt nhận thức và hành động. Phong trào, hoạt động được triển khai sâu rộng, đáp ứng được yêu cầu của địa phương; phát huy được ý thức tình nguyện, tinh thần xung kích của thanh niên, tạo được môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

     Mặc dù, trong nhiệm kỳ qua đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến các kế hoạch tổ chức chương trình hoạt động, tuy nhiên tập thể BCH Hội đã linh động xử lý, kịp thời điều chỉnh nội dung hoạt động sáng tạo cho phù hợp với tình hình dịch bệnh xảy ra. Qua đó, thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống, tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức, thu hút được đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia.

     Các hoạt động tổ chức có tính loan tỏa, nội dung thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Chủ đồng phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đồng bộ, nhiều hoạt động tổ chức đa dạng, phong phú về nội dung lẫn hình thức, đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền hiệu quả.

     Nhiều đổi mới, hoạt động rộng khắp, dàn trải theo từng tháng, nhiều chi hội  đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động đề ra nhiều nội dung hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đáp ứng được nhu cầu của Đoàn viên TTN nên chất lượng hoạt động ở các chi hội đã có những chuyển biến tốt hơn. Nhiều hoạt động phối hợp thu được kết quả cao, đem lại nhiều kết quả, được sự đánh giá cao của các cấp ủy Đảng và nhân dân các địa phương. Sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền và sự phối hợp ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể từ xã đến chi ngày càng rõ nét và chặt chẽ.

    Về nhiệm vụ nhiệm kỳ đến, Đại hội đã đề ra mục tiêu: Xây dựng một lớp thanh niên có lòng yêu nước, yêu chế độ; có văn hoá, nghĩa tình, giàu lòng nhân ái, vì mọi người; có kiến thức, vững về chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết về lịch sử, kinh tế, văn hoá, xã hội; có năng lực làm việc, khả năng sáng tạo; dám nghĩ, biết làm, tìm tòi và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; có ý thức giữ gìn nhân cách, hình ảnh tốt đẹp của bản thân, của cộng đồng, của đất nước; biết gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc; có khả năng tư duy độc lập, làm chủ bản thân; biết chọn lọc điều hay, lẽ phải; tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội và hội nhập quốc tế. Xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh, hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. Chăm lo, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.Được cụ thể bằng 4 nhóm chỉ tiêu và  nhiều giải pháp cơ bản để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

anh tin bai

    Đại hội được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của chị Lê Thị Hồng Thắm - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận và anh Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Núi Thành. Các anh chị lãnh đạo đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của thanh niên xã nhà trong nhiệm kỳ qua, góp phần cùng với xã và Hội LHTN huyện hoàn thành một cách xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.Đồng thời cũng định hướng một số nội dung lớn trong nhiệm kỳ đến.

anh tin bai

    Đại hội hiệp thương cử 11 anh chị vào Ủy ban Hội khóa mới, hiệp thương cử chị Huỳnh Thị Thuận tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN xã khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại phiên họp thứ nhất, Ủy bN Hội LHTN xã đã hiệp thương bầu anh Nguyễn Văn Lực tái cử chức danh Phó Chủ tịch Hội, bầu chị Trần Thị Thủy Tiên làm Ủy viên Kiểm tra của Hội.

anh tin bai

    Đại hội cũng hiệp thương cử 6 anh chị đại diện cho 250 hội viên thanh niên xã nhà đi dự Đại hội cấp huyện lần thứ VII.

    Đại hội đã biểu dương khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

anh tin bai

    Đại hội Đại biểu Hội LHTN xã Tam Xuân 2 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp, tin tưởng rằng: với nhiệt huyết của tuổi trẻ, công tác hội và phong trào thanh niên của xã ngày một đi lên.

     Tấn Đồng - Đức Hưng

Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn