image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 404
  • Tất cả: 13750
Đăng nhập
Xã Tam Xuân 2 tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024
Thực hiện tốt Qui định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và các Quyết định 217, 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tham gia phản biện, phục vụ nhân dân; tăng cường mối quan hệ tạo sự gần gủi giữa Đảng bộ, chính quyền,
anh tin bai

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng ủy - UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Xuân 2 tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về các nội dung xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Sau khi nghe phát biểu đề dẫn của ông Nguyễn Đăng Hưởng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia; báo cáo tóm tắt về kết quả duy trì xã nông thôn mới nâng cao, xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và những tồn tại, khó khăn trong thời gian qua của ông Trần Thanh Xuân – Chủ tịch UBND; ông Nguyễn Tấn Đồng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Xuân 2 đã chủ trì dẫn dắt và gợi ý các nội dung trọng tâm để định hướng Nhân dân tham gia đối thoại.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu Nhân dân tham dự đã đồng tình và đánh giá cao kết quả đạt được của xã nhà, tuy nhiên Nhân dân cũng trực tiếp trao đổi, làm rõ các nội dung còn tồn tại của xã cũng như ở từng thôn trong xây dựng nông thôn mới. Đã có 14 lượt phát biểu ý kiến của nhân dân, với 68 nội dung xoay quanh các nhóm vấn đề như: hạ tầng GTNT, cảnh quang môi trường, chuyển đổi cơ cấu sản xuất để nâng cao thu nhập cho nhân dân, tình hình ANTT tại địa phương. Trong đó đáng chú ý là nhóm ý kiến về cơ chế chính sách hỗ trợ, thủ tục lập dự toán, công tác giải ngân của UBND xã và vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Trên cơ sở các ý kiến đối thoại trực tiếp, các ông bà phụ trách tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu đã có ý kiến giải trình, tiếp thu và hướng thực hiện trong thời gian đến.

anh tin bai

Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Đăng Hưởng đã đánh giá cao vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới được thể hiện qua hội nghị này. Những nội dung dân cần biết thêm, dân cần bàn thêm đã thể hiện một cách công khai, dân chủ và trực tiếp đến với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời kêu gọi Nhân dân bằng hình thức tiếp xúc, tiếp dân lãnh đạo địa phương thường xuyên được đón nhận các ý kiến đóng góp quý báu này, để kịp thời điều chỉnh, có giải pháp thực hiện một cách tốt nhất nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian đến.

          Tấn Đồng

 

Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn