image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 462
  • Tất cả: 14035
Đăng nhập
Hội đồng nhân dân xã Tam Xuân II Khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức thành công kỳ họp thứ 8
Sáng ngày 29/12/2023 HĐND xã Tam Xuân II, Khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 8, đây là kỳ họp thường niên. Kỳ họp đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH-QPAN năm 2023, cho ý kiến về các chỉ tiêu năm 2024. Nghe báo cáo tình hình hoạt động của TTHĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Thông qua dự toán ngân sách năm 2024 và các nội dung khác theo luật định.
anh tin bai

    Báo cáo do UBND xã Trình bày tại kỳ họp cho thấy: Tổng diện tích gieo trồng 1.678 ha (giảm 153 ha so với năm 2022, do nông dân bỏ hoang ruộng không sản xuất); Tổng sản lượng lương thực năm 2023 đạt 9.151,74 tấn (tăng 1.160,51 tấn so với năm 2022, đạt 107% so với chỉ tiêu huyện và xã giao). Tổng đàn gia súc: 7.250 con (trong đó: trâu là 2.963 con; bò là 578 con; lợn: 3.609 con), tăng 342 con so với chỉ tiêu xã giao và tăng 1.081 con so với chỉ tiêu huyện giao.Tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản trong năm 2023 là 109 ha (đạt 100% so với chỉ tiêu xã giao và đạt 136% so với chỉ tiêu huyện giao). Sản lượng nuôi trồng ước đạt 135 tấn/năm (đạt 104% chỉ tiêu xã giao và đạt 123% so với chỉ tiêu huyện giao). Công tác trồng và phát triển rừng được người dân phát huy tốt, nhất là tạo nguồn cây giống ở các thôn cánh Tây của xã. Phát động cán bộ, công chức và nhân dân tổ chức ra quân trồng cây được các cơ quan, đơn vị hưởng ứng tích cực. Tổng số cây trồng phân tán năm 2023 là 4.274 cây các loại với diện tích là 8.650 m2Đã triển khai thi công hoàn thành tuyến đường ĐX1-TX2, các cống tại thôn Bích Ngô, thôn Phú Nam. Đường GTNT ông Thức-N2/6, nâng cấp tuyến ĐX9 đoạn thôn Bích Ngô.; đập dâng Bá Thắng, bê tông kênh N33 giai đoạn 1, đê ngăn mặn Sa Niếc, đê ngăn mặn bờ Bắc đập Passcal giai đoạn 1, Sa 3 cửa, sa Gò Tiền, các tuyến đường giao thông nội đồng, kè các tuyến GTNT bị sạt lỡ do mưa bão… Hai HTX NN đã tích cực xây dựng và phát triển; mở rộng các khâu dịch vụ, riêng HTX NN An Phú đã sản xuất và bán được 376 tấn lúa giống cho các Công ty. Ngoài ra, HTX TMDV LHQ FRAM có Doanh thu ước tính trên 1 tỷ đồng, lãi bình quân 30-40 triệu đồng/tháng. Phối hợp Sở NN&PTNT, Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Nam tổ chức tập huấn Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn; Phối hợp với Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp tổ chức tập huấn về Luật chăn nuôi và các vấn đề liên quan một cách thiết thực để bà con nắm vững thêm một số kiến thức, áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn. Đánh giá đến thời điểm hiện tại: xã NTM đạt 19/19 tiêu chí, xã NTM nâng cao đạt 19/19 tiêu chí. Xã NTM kiểu mẫu đạt 3/4 số tiêu chí theo quy định. Thôn NTM kiểu mẫu: thôn Phú Nam 10/10 tiêu chí, Bích Nam 9/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí số 5), Thạch Kiều đạt 9/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí số 8), Vĩnh An Nam 9/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí số 1), Bích Ngô đạt 9/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí số 6), thôn Bà Bầu 7/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí 1, 5, 6), thôn Phú Khê đạt 7/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí 1,5,6), thôn Vĩnh An Bắc đạt 6/10 tiêu chí (chưa đạt tiêu chí 1,5,6,10). Hầu hết các thôn đều tăng tiêu chí so với đầu năm. Tổng thu ngân sách xã: 17.874.505.751 đồng/9.748.263.000 đồng, đạt 183,36% so với DT huyện giao, xã giao.  Tổng chi ngân sách xã : 13.604.246.190 đồng /9.748.263.000 đồng, đạt 146,24% so với dự toán HĐND huyện, xã giao.

    Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, các phong trào mũi nhọn giữ vững; Kết quả giáo dục của các trường đạt cao: trường Mẫu giáo Trúc Đào, tiểu học Nguyễn văn Trỗi được xếp thứ nhất của khối trên toàn huyện; trường THCS Chu Văn An xếp vị thứ 2, TH Đỗ Thế Chấp xếp vị trí thứ 7.  Công tác khuyến học khuyến tài của các thôn, các tộc họ và gia đình được tổ chức chu đáo và ý nghĩa, trao thưởng khuyến học cho học sinh có thành tích tốt và học sinh vượt khó năm học 2022-2023 với 1168 xuất, tổng số tiền 89.830.000 đồng.  Duy trì công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tiếp tục hướng dẫn nhân dân phòng tránh dịch bệnh, các chương trình y tế: chăm sóc sức khỏe sinh sản, bà mẹ trẻ em, KHHGĐ, tiêm chủng mở rộng,... được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Hoàn thành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023, kết quả có 54 hộ nghèo, tỷ lệ 1,63% (giảm 02 hộ nghèo so với năm 2022, giảm 1 hộ so với chỉ tiêu xã giao và giảm 2 hộ so với chỉ tiêu huyện giao). Hộ cận nghèo 22 hộ, tỷ lệ 0,66% (giảm 01 hộ so với năm 2022). Trong cuộc vận động tết Nhân ái năm 2023, ban vận động đã tiếp nhận và tiến hành trao quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất, trẻ em khuyết tật được 635 suất trị giá 258.600.000 đồng. Triển khai kế hoạch và tổ chức đánh giá các danh hiệu văn hóa năm 2023, có 8/8/ thôn đạt thôn văn hóa (tăng 1 thôn so với năm 2022), 6/6 tộc họ văn hóa; có 3084/3342, tỷ lệ 92,3% (giảm 31 hộ so với năm 2022, thấp hơn 2,7% so với chỉ tiêu xã giao).

     Công tác cải cách hành chính phục vụ chuyển đổi số từng bước được hoàn thiện, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân trên các lĩnh vực đảm bảo nhanh gọn, đơn giản hóa mọi thủ tục. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ công dân trên phần mềm một cửa điện tử.

     Tình hình An ninh trật tự trên địa bàn xã trong năm 2023 tương đối ổn định, các vụ việc xảy ra ở mức độ xử lý vi phạm hành chính, không xảy ra trọng án và khiếu kiện đông người vượt cấp. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy tại 8/8 thôn có khoảng 3.000 tham dự, phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” có hơn 400 bình chữa cháy được trao tặng và vận động nhân dân mua. Tổ chức lễ ra quân phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Có 8 khu dân cư được công nhận đảm bảo an ninh trật tự (đạt 100% chỉ tiêu). Trong năm, BCH Quân sự xã đã làm tốt trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn như công tác tham mưu, tác chiến, công tác Đảng, công tác chính trị, hậu cần kỷ thuật. Làm tốt công tác xác minh hồ sơ đối tượng nhận chế độ theo quyết định 49/CP, 62/CP. Xây dựng Kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và củng cố lực lượng xung kích PCTT-TKCN ở 8 thôn. 

    Công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo cũng được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Trong năm, tổ chức tiếp công dân 42 lượt người, tiếp nhận 15 đơn phản ánh, kiến nghị của công dân, tham mưu tổ chức hòa giải 01 đơn tranh chấp dân sự về đất đai và đã đề xuất bộ phận chuyên môn liên quan của UBND xã tổ chức thụ lý giải quyết 14 đơn.

    Về chỉ tiêu giải pháp năm 2024, UBND xã đã đề ra 13 chỉ tiêu và 3 nhóm giải pháp. Trong đó, tập trung làm tốt các nội dung sau:

     Tập trung chỉ đạo sản xuất hết diện tích theo kế hoạch, đúng lịch thời vụ và cơ cấu giống theo quy định, cng cố lại hệ thống tưới tiêu nhằm đảm bảo nguồn nước, nhất là trong chống hạn. Phát động các mô hình phát triển kinh tế trong nhân dân như cải tạo vườn tạp, nhân rộng mô hình phát triển sản xuất. Chủ động ứng phó với thiên tai, hạn hán và dịch bệnh.

     Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các công trình dự án đầu tư trên địa bàn, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng các công trình. Tập trung giải quyết tốt hồ sơ đất đai cho công dân, chú trọng công tác hòa giải tranh chấp đất đai đảm bảo đúng thời gian quy định. Tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng theo đúng pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, lấn, chiếm đất đai, công trình công cộng. Làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí mới và xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Từng bước hoàn thiện các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu. Tập trung thực hiện tốt công tác thu ngân sách và các loại công quỹ, xây dựng kế hoạch khai thác tối đa các nguồn thu nhằm đảm bảo chỉ tiêu và cân đối giữa thu và chi ngân sách, chú ý việc tiết kiệm trong chi tiêu tài chính và quản lý sử dụng nguồn tài chính đúng mục đích, mục tiêu và hiệu quả theo luật định.

     Nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, phát động và nhân rộng các mô hình học tập trong cơ quan, gia đình, dòng họ và trong cộng đồng. Tiếp thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế, duy trì đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế, làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng dịch. Tổ chức nhiều đợt truyền thông lồng ghép, vận động thực hiện các biện pháp tránh thai hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu dịch vụ KHHGĐ. Thực hiện việc sàng lọc trước và sau sinh nhằm đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản và hạn chế tối đa tình trạng mất cân bằng giới tính, nâng cao chất lượng dân số. Thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ em, cần quan tâm đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhân các ngày lễ, tết. Kịp thời triển khai thực hiện giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người có công và giải quyết lao động việc làm. Thường xuyên rà soát đời sống của nhân dân để có kế hoạch hỗ trợ khi thiếu đói, thiên tai xảy ra. Tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, triển khai tốt Đại hội TDTT năm 2024. Thực hiện tốt công tác trang trí, tuyên truyền trực quan nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương. Phát huy hiệu quả cổng thông tin điện tử của xã; xây dựng chương trình phát thanh địa phương định kỳ và các chuyên mục gắn với các hội đoàn thể, các ngành. Tiếp tục tập trung chú trọng đến phong trào xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa, tộc họ văn hóa. Xây dựng và thực hiện kế hoạch bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, phòng chống bạo lực gia đình. Duy trì xã phù hợp với trẻ em; không có tệ nạn xã hội. Làm tốt công tác thương binh, xã hội đối với các đối tượng chính sách, xã hội.  Xây dựng kế hoạch thực hiện tốt công tác chuyển đổi số đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Tam Xuân II.

     Tăng cường công tác QP-QSĐP, đảm bảo tốt ANCT-TTATXH trên địa bàn

     Thực hiện tốt công tác quản lý, giải quyết hồ sơ Tư pháp-Hộ tịch, chứng thực. Thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân đúng thời gian quy định, đúng pháp luật. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ và nhân dân. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, xây dựng kế hoạch thực hiện xã thông minh.

     Tấn Đồng

Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn