image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 238
  • Tất cả: 11826
Đăng nhập
Nhìn lại 03 năm thực hiện Kết luận số 01 - KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ xã Tam Xuân 2
Trong 03 năm qua Đảng ủy  đã tổ chức triển khai đăng ký việc thực hiện làm theo Kết luận số 01 –KL/TW gắn với Chỉ thị 05, qua đó đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đi vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân và từng bước trở nên thiết thực, hiệu quả.

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Tam Xuân 2 tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01, ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 -CT/ TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thông qua các nội dung chuyên đề, Đảng uỷ đã tổ chức quán triệt, học tập kịp thời đến từng cán bộ, đảng viên tại các chi bộ, đồng thời chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, đơn vị, MTTQ  và các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng kế hoạch triển khai đến cán bộ, đoàn hội viên trong tổ chức mình, phát động phong trào học tập và làm theo Bác trong từng địa phương, cơ quan, đơn vị một cách cụ thể, trong đó xác định những việc làm cụ thể, sát đúng với việc chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu của từng tổ chức, cá nhân.

Đảng ủy đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội VII nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ xã. Chủ động tổ chức và phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện Núi Thành mở các lớp bồi dưỡng chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ Đảng viên và lực lượng nồng cốt trong hệ thống chính trị.

Trên cơ sở nội dung kết hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về sinh hoạt học tập chuyên đề và Hướng dẫn viết bản cam kết của Ban tổ chức Huyện ủy. Theo đó Đảng ủy chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng cơ quan, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện” gắn với thực hiện trong mỗi tập thể và cá nhân.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã chủ trì cùng với các hội, đoàn thể thực hiện tốt các mô hình dân vận khéo, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo mối đoàn toàn dân, tích cực tham mưu thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nhân dân nhất là hoạt động xây dựng thôn văn hoá, gia đình văn hoá, tộc họ văn hoá, truyên truyền vận động nhân dân, thực hiện các chủ trương, chính sách, hiến kế, hiến công, tài sản xây dựng các tuyến GTNT, phát động các mô trong các cơ quan, tổ chức, góp phần giữ vững xã NTM nâng cao. Duy trì hoạt động mô hình “ngôi nhà phế liệu - với chủ đề triệu phần quà san sẻ yêu thương” hằng năm hội đã vận động trao tặng hằng trăm suất quà với tổng để trao tặng cho hội viên phụ nữ nghèo. Mô hình phân loại rác thải tại nguồn, thu gom rác thải đồng ruộng hằng năm, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; địa chỉ nhân đạo qua nhiều năm hổ trợ cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn đến nay hội đã vận động trong hội viên xây dựng được 6 địa (300.000đ/1 địa chỉ). Phát huy vai trò xung kích của lực lượng trẻ, ra quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như truyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Các Câu lạc bộ, đội nhóm như: CLB liên thế hệ tự giúp nhau thôn Phú Nam, thôn Bà Bầu, nhóm thiện nguyên Ban Mai Xanh, đội Dân phòng thôn Phú Khê…đã tổ chức tốt các hoạt động như: vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, bằng nhiều hình thức, như thăm viếng lúc ốm đau, tang hiếu, giúp công trong thu hoạch mùa màng. Đội Dân phòng thôn Phú Khê đã phát động nhân dân đóng góp tiền mua được 10 cum Camera để bắt tại các điểm xung yếu trên địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện xử lý kịp thời những diễn biến về tình hình ANTT, có thể nói từ khi thành lập và đi vào hoạt động cho đến nay tình hình ANTT trên địa bàn thôn Phú Khê khá ổn định, gần như không xảy ra các vụ việc trộm cắp và phức tạp về ANTT. Nhóm thiện nguyện Ban mai xanh đã kêu gọi mỗi năm hàng trăm triệu đồng để chia xẻ, giúp đỡ hàng trăm người khó khăn, hoạn nạn…và nhièu tấm gương là các hộ gia đình cá nhân, tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã.

anh tin bai

Qua 3 năm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có thể rút ra những bài học kinh nghiệm sau:

Một là: Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bằng nhiều hình thức, với phương châm học bác phải làm theo Bác, đăng ký cam kết cái gì, phải thực hiện cho bằng được cái đó, tránh hình thức.

anh tin bai

Hai là: Đảng uỷ, các cấp uỷ chi bộ trực thuộc phải kịp thời đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, cải tiến về nội dung, phương pháp giáo dục, tuyên truyền một cách linh hoạt, sáng tạo, theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và đoàn, hội viên để kịp thời lãnh đạo, vận động triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả.

Ba là: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với nhiệm vụ được phân công của cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng chi bộ và đảng bộ "trong sạch, vững mạnh".

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm vừa qua, UBND xã đã biểu dương khen thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị.

anh tin bai

Tấn Đồng

 

Tin tức
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TAM XUÂN II
Chịu trách nhiệm nội dung: UBND XÃ TAM XUÂN II

Trụ sở: Thôn Phú Khê, Xã Tam Xuân II, Huyện Núi Thành, Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3891.252 - 0235.3591.557- Email: tamxuan2.nuithanh@quangnam.gov.vn